Float banner Left 160x600

Float banner Left 160x600

Sự giảm giá của thị trường bất động sản Đức: Cơ hội cho người muốn mua nhà

Ảnh minh họa: T.Chất

Trong nhiều năm, bất động sản là một khoản đầu tư an toàn. Cho dù đó là căn hộ, nhà riêng, tòa nhà văn phòng… mọi thứ đều trở nên đắt đỏ hơn (giá nhà ở tăng khoảng 80% kể từ năm 2013).

Nhưng vào cuối năm 2022, tất cả các giao dịch bất động sản đều đang di chuyển theo hướng khác. Theo thống kê của Cục Thống kê Liên bang Đức, giá nhà ở Đức đã giảm mạnh vào cuối năm 2022, đạt mức giảm cao nhất kể từ năm 2007.

Trong quý 4/2022, giá nhà ở Đức giảm trung bình 3,6% so với cùng kỳ năm trước và giảm 5% so với quý trước. Sự giảm giá này được cho là do nhu cầu giảm do tăng lãi suất vay và lạm phát cao.

Giá có thể giảm khoảng mười phần trăm trung bình, và ở một số địa điểm có thể giảm hơn. Trong 7 thành phố lớn gồm Berlin, Hamburg, Munich, Cologne, Frankfurt, Stuttgart và Düsseldorf, giá nhà Ein- und Zweifamilienhäuser giảm 2,9%, trong khi giá căn hộ chỉ giảm 1,6%.

Ai muốn hiện thực hóa giấc mơ sở hữu một ngôi nhà riêng của mình không nên chờ đợi đến khi thị trường thay đổi tốt hơn, bởi vì giai đoạn này sẽ không kéo dài mãi.

TH