Float banner Left 160x600

Float banner Left 160x600

Hội người Việt ở Stralsund – Rügen mừng ngày PNVN và kỷ niệm 10 sinh nhật Hội phụ nữ.

Hội người Việt ở Strlsund - Rügen mừng ngày PNVN 20.10

Tối ngày 20.10, tại thành phố Stralsund, Hội người Việt thành phố Stralsund và Rügen tại CHLB Đức đã tưng bừng tổ chức lễ kỷ niệm 94 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20.10.1930 – 20.10.2024) và mừng sinh nhật 10 năm Hội phụ nữ tại thành phố này.

Cuộc họp mặt lớn đầu tiên kể từ sau đại dịch Covid của những người Việt Nam tại đây đã thu hút gần 150 bà con trong đó có các nàng dâu, chàng rể ở thành phố Stralsund và Rügen cùng đông đảo anh chị em, gia đình đến từ nhiều địa phương trên nước Đức đã tới dự. Sự kiện vui mưng đón chào ông Đại tá Đinh Công Lợi, nguyên Tuỳ viên Quốc phòng, Đại sứ quán Việt Nam tại Ucraina và phu nhân cũng đến tham dự, chung vui…

Hội người Việt ở Strlsund – Rügen mừng ngày PNVN 20.10

Đặc biệt, nhiều ACE và gia đình đã từng sinh sống ở Stralsund và Rüge, nay đã chuyển sang địa phương khác đã vượt hàng trăm km để kịp về vui với không khí của ngày hội. Đặc biệt hơn cả là Hội người Việt thành phố Stralsund và Rügen đã thu hút được đông đảo các cháu thế hệ thứ hai, thậm chí thứ ba đã hội tụ và góp vui không khí văn nghệ; điều mà không phải các hội đoàn và tổ chức của người Việt ở nơi khác làm được. Với cánh đàn ông, tới dự ngày này là các chàng muốn tôn vinh, dành tình cảm tốt đẹp nhất cho người vợ, người phụ nữ và con gái của mình.

Hội người Việt ở Strlsund – Rügen mừng ngày PNVN 20.10

Trong không khí gặp mặt đầm ấm của bà con anh chị em, bà Huỳnh Thị Dung, nguyên Chủ tịch Hội phụ nữ thành phố Stralsund và Rügen đã nhiệt liệt chào mừng và chúc những người đã về dự dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, làm ăn thành đạt và gặp nhiều may mắn. Bà mong rằng, Hội phụ nữ thành phố Stralsund và Rügen ngày càng phát triển, đoàn kết, chăm lo tốt cho thế hệ tiếp theo và giữ lửa trong gia đình.

 

Vui mừng được Ban tổ chức mời về dự và phát biểu, nguyên Chủ tịch Hội người Việt thành phố Stralsund và Rügen, ông Trần Ngọc Quyền rất cảm kích trước đông đảo anh chị em và bà con thân thiết. Ông rất mong Ban chấp hành nhiệm kỳ này đã và sẽ duy trì được các hoạt động tốt đẹp của Hội. Ông chúc mọi người sức khỏe, thành công, chúc chị em mãi mãi xinh đẹp trong con mắt của các ông chồng và các con, hạnh phúc gia đình bắt đầu từ những dịu dàng, dễ thương của các bà mẹ từ đó làm tấm gương cho các con, nhất là con gái noi theo.

Hội người Việt ở Strlsund – Rügen mừng ngày PNVN 20.10

Với phong cách trẻ trung, nụ cười tỏa sáng, thân thiện (xem ảnh), Chủ tịch Đinh Văn Vũ rất cảm kích khi bà con và anh chị em đến rất đông đủ. Anh có chút luyến tiếc vì số lượng bà con đăng ký tham dự khá nhiều trong khi hội trường lại hạn chế số lượng, anh mong chị em, bà con thông cảm và lượng thứ. Chủ tịch Đinh Văn Vũ không quên cảm ơn tất cả mọi người, trong đó có các thành viên trong Ban chấp hành, các mạnh thường quân đã nhiệt tình trong những ngày qua để có một ngày gặp mặt của Hội đầy ấn tượng, khó quên. Anh chúc chị em, những ngườ phụ nữ, hãy giữ gìn sức khỏe, luôn luôn làm mới để mình lúc nào cũng đẹp trong mắt các ông chồng, dịu dàng ở nhà, cứng rắn ngoài thiên hạ, giữ ngọn lửa hạnh phúc gia đình.

Hội người Việt ở Strlsund – Rügen mừng ngày PNVN 20.10

Về dự Lễ kỷ niệm 94 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20.10.1930 – 20.10.2024) và mừng sinh nhật 10 năm Hội phụ nữ thành phố Stralsund và Rügen bà con, anh chị em được thưởng thức ẩm thực ngon miệng và một chương trình văn nghệ phong phú với các tiết mục ca, múa, nhạc do chính các thành viên và các cháu trình tấu.

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10 là cơ hội tuyệt vời để tôn vinh, bày tỏ sự quan tâm và tình yêu thương dành cho phái đẹp.

Bài, phóng sự ảnh: Quang Chí (từ Berlin)