Float banner Left 160x600

Float banner Left 160x600

9 Địa Điểm Tuyệt Mật Trên Thế Giới Mà Bạn Không Bao Giờ Có Thể Đặt Chân Đến

Trái đất của chúng ta rộng lớn và phong phú với vô số điểm đến thú vị và bí ẩn. Tuy nhiên, có những nơi bí mật đến mức hầu hết mọi người không biết chúng tồn tại. Những địa điểm này được bảo vệ nghiêm ngặt không chỉ vì sự an toàn của chúng mà còn vì chúng chứa đựng những bí mật to lớn. Hãy cùng khám phá 9 địa điểm tuyệt mật trên thế giới mà ít ai có thể thấy được.

1. Royal Air Force Menwith Hill, North Yorkshire, Anh

Nằm tại North Yorkshire, Anh, căn cứ quân sự này được cho là trung tâm gián điệp toàn cầu. Menwith Hill là một phần của mạng lưới gián điệp Echelon, liên minh giữa Mỹ, Anh, Canada, Australia và New Zealand. Được thành lập từ năm 1954, nơi này chủ yếu dùng để giám sát thông tin liên lạc của Liên Xô trong Chiến tranh Lạnh. Đến nay, nơi này vẫn được cho là điểm nghe lén toàn cầu. Chỉ nhân viên của Echelon và Cơ quan An ninh Quốc gia Hoa Kỳ (NSA) mới được phép vào đây.

2. Đảo Ni’ihau, Hawaii, Mỹ

Ni’ihau là một hòn đảo tư nhân thuộc Hawaii với diện tích 180 km². Nơi đây chỉ có 84 người sinh sống, sống theo lối sống tự cung tự cấp, săn bắn và hái lượm. Từ năm 1915, không ai được phép vào đảo trừ khi có lời mời từ cư dân địa phương. Chính phủ và cư dân đảo muốn bảo tồn ngôn ngữ, văn hóa và hệ sinh thái độc đáo của nơi này. Tuy nhiên, sự biệt lập này cũng gây ra nhiều tranh cãi về mặt thương mại hóa.

3. Khu vực 51, Nevada, Mỹ

Khu vực 51 là nơi huyền thoại với nhiều tin đồn và giả thuyết về UFO và người ngoài hành tinh. Được công nhận chính thức vào năm 2013, CIA cho biết nơi này được sử dụng để thử nghiệm máy bay mới. Tuy nhiên, nhiều câu hỏi vẫn chưa được giải đáp về những hiện tượng kỳ lạ xung quanh khu vực này, thu hút sự chú ý của các nhà lý thuyết âm mưu.

4. Kho Hạt Giống Toàn Cầu, Spitzbergen, Na Uy

Nằm sâu 120 mét dưới lòng đất, Kho Hạt Giống Toàn Cầu tại Spitzbergen lưu trữ 250 triệu hạt giống từ 850.000 loại cây trồng trên khắp thế giới. Được mệnh danh là “Noah’s Ark” của cây trồng, nơi này bảo vệ nguồn tài nguyên thực vật trong trường hợp xảy ra thảm họa toàn cầu. Chỉ có các nhà nghiên cứu và nhân viên dự án mới được phép vào đây.

5. Iron Mountain, Pennsylvania, Mỹ

Iron Mountain là một hầm bảo mật cao, nơi lưu trữ dữ liệu quan trọng của các tập đoàn lớn nhất thế giới và cả chính phủ Mỹ. Nằm sâu 22 tầng trong một mỏ cũ, nơi này bảo vệ dữ liệu với an ninh nghiêm ngặt. Các kho dữ liệu tương tự cũng có mặt tại nhiều nơi trên thế giới, bao gồm cả Đức. (© T .B #V .Đ ° )

6. Mount Weather, Virginia, Mỹ

Mount Weather là cơ sở bảo vệ khẩn cấp của FEMA, nơi sẽ cứu những người quan trọng nhất trong trường hợp chiến tranh hạt nhân. Được biết đến vào năm 1974 sau một vụ rơi máy bay gần đó, Mount Weather đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch bảo vệ của chính phủ Mỹ.

7. Hang Lascaux, Pháp

Hang Lascaux chứa những bức tranh cổ xưa nhất của nhân loại, được phát hiện vào năm 1940. Để bảo vệ các bức tranh khỏi hư hại do CO2 từ hơi thở của du khách, hang đã bị đóng cửa vào năm 1963. Tuy nhiên, du khách vẫn có thể thăm bản sao Lascaux II với các bức tranh tái hiện chân thực và các yếu tố tương tác.

8. Fort Knox, Kentucky, Mỹ

Fort Knox là nơi lưu trữ dự trữ vàng của Mỹ và các tài liệu quan trọng như Tuyên ngôn Độc lập. Với an ninh nghiêm ngặt, nơi này được bảo vệ bởi cánh cửa thép nặng 22 tấn và các biện pháp an ninh khác.

9. Đảo Riems, Đức

Đảo Riems là nơi đặt Viện nghiên cứu virus học đầu tiên trên thế giới do Friedrich Loeffler thành lập. Hiện nay, các nhà khoa học nghiên cứu các dịch bệnh nguy hiểm tại đây, khiến nơi này bị cách ly nghiêm ngặt khỏi công chúng. (© T *B -V |Đ : )

Những địa điểm tuyệt mật này không chỉ hấp dẫn bởi sự bí ẩn của chúng mà còn bởi những câu chuyện và tin đồn xung quanh. Dù không thể đặt chân đến, việc tìm hiểu về chúng mở ra cho chúng ta những góc nhìn mới mẻ và thú vị về thế giới. (©T.B+V .Đ: )