Float banner Left 160x600

Float banner Left 160x600

Hội đồng hương Bắc Giang tại CHLB Đức Liên hoan gặp mặt lần thứ VIII

Chiều 03.11.2019 tại TTTM Thái Bình Dương, Berlin, Hội đồng hương Bắc Giang tại Cộng hòa Liên bang Đức đã có buổi Liên hoan gặp mặt lần thứ VIII. Tham tán Đại sứ quán Việt Nam tại Đức Phạm Văn Mích cùng phu nhân, nhiều tổ chức người Việt tại Berlin; những người yêu mến HĐH Bắc Giang và đông đảo các gia đình cùng con cháu, dâu, rể từ nhiều địa phương trên nước Đức vượt hàng trăm km; đặc biệt có gia đình cả 3 thế hệ đã về dự.

Như thường lệ, mở đầu chương trình, bà con và Quý vị khách mời được thưởng thức tiết mục Dân ca Quan họ, một Di sản văn hóa phi vật thể được Unesco công nhận từ tháng 9 năm 2009.

Vui mừng trước đông đảo bà con và Quý khách mời, Chủ tịch Hội Trần Đình Vân đã điểm lại những hoạt động của Hội trong năm vừa qua qua, trong đó khẳng định, Hội đồng hương Bắc Giang đã vượt qua được những khó khăn trong đoàn kết nội bộ, Hội vẫn vươn lên, luôn luôn quan tâm tới đời sống tinh thần, thăm hỏi hội viên trong các dịp Tết và các dịp hiếu, hỉ…Ông đặc biệt phê phán những hành vi gây mất đôàn kết, làm ảnh hưởng tới uy tín của Hội trong thời gian qua.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Tham tán Phạm Văn Mích thay mặt Đại sứ quán chúc sức khỏe bà con và đánh giá cao các hoạt động của Hội đồng hương Bắc Giang tại Đức cũng như hoạt động về văn hóa truyền thống. Tham tán Phạm Văn Mích mong mỏi Hội tiếp tục duy trì và truyền bá cho thế hệ tiếp theo về Di sản Dân ca Quan họ.

Từ lâu, Liên hoan gặp gỡ hay Đại hội, Ban chấp hành HĐH Bắc Giang luôn luôn dành cho các cháu là con em hội viên có thành tích học tập xuất sắc giấy khen, những phần quà, dẫu còn khiêm tốn, nhưng đó là nguồn động viên và khuyến khich thế hệ tiếp theo ngày một tốt hơn.

Tại liên hoan gặp mặt, ngoài liên hoan ẩm thực với những món ăn truyền thống, bà con Bắc Giang và những người yêu làn điệu quan họ đã được thưởng thức một chương trình giao lưu văn nghệ đặc sắc với những cây văn nghệ là thành viên của Hội cùng bạn bè trình diễn.

Sau buổi liên hoan gặp gỡ, nhiều thành viên tâm huyết đã cùng ngồi lại với Ban tổ chức cùng bàn bạc, xây dựng tương lai HĐH Bắc Giang sẽ và vẫn là ngôi nhà chung để những người đồng hương nơi xa xứ có một sân chơi lành mạnh và bổ ích, đoàn kết, tránh mọi đố kỵ Mong muốn chung của những người tâm huyết sẽ tthành lập Hội phụ nữ và thường xuyên có những buổi hội ngộ, nhiều góp ý sẽ được Ban chấp hành bàn bạc một ngày gần.

Phóng sự ảnh Hội đồng hương Bắc Giang tại CHLB Đức

Bài, phóng sự ảnh: Quang Chí (từ Berlin)

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, trong nhà

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang đứng và văn bản

Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang đứng

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang cười, đang đứng và văn bản

Trong hình ảnh có thể có: 11 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng

Trong hình ảnh có thể có: 4 người, mọi người đang đứng