Float banner Left 160x600

Float banner Left 160x600

Cảnh Báo Tốc Độ: Cách Nào Hợp Pháp Để Tránh Bị Phạt?

Việc cảnh báo các tài xế khác về các điểm đo tốc độ bằng đèn pha đã trở nên phổ biến, nhưng theo pháp luật, điều này có thể dẫn đến những án phạt không mong muốn.

Sử Dụng Đèn Pha Để Cảnh Báo: Vi Phạm Pháp Luật

Nhiều tài xế có thói quen sử dụng đèn pha để cảnh báo các tài xế khác về các điểm đo tốc độ. Tuy nhiên, theo luật, việc này là không được phép. Đèn pha chỉ được sử dụng để cảnh báo về nguy hiểm hoặc khi vượt xe ngoài khu vực đông dân cư. Nếu bị bắt gặp sử dụng đèn pha không đúng mục đích, tài xế có thể bị phạt từ 5 đến 10 Euro. (© T #B *V°Đ * )

Cách Cảnh Báo Hợp Pháp

Dù vậy, việc cảnh báo các tài xế khác về các điểm đo tốc độ hoặc kiểm tra của cảnh sát vẫn được phép. Bạn có thể báo cáo các điểm kiểm tra tốc độ trên đài phát thanh. Ngoài ra, việc sử dụng biển báo hoặc ký hiệu tay để cảnh báo các tài xế khác cũng được chấp nhận, miễn là không gây cản trở hoặc làm phân tâm người tham gia giao thông. (© T|B +V °Đ * )

Ứng Dụng Cảnh Báo Tốc Độ: Bị Cấm Sử Dụng

Ở Đức, việc sử dụng các ứng dụng cảnh báo tốc độ và thiết bị cảnh báo radar bị cấm. Theo luật Giao thông đường bộ (StVO), việc sở hữu những thiết bị này không bị cấm, nhưng việc sử dụng chúng khi lái xe là vi phạm pháp luật. Nếu vi phạm, tài xế có thể bị phạt 75 Euro và bị ghi một điểm vào hồ sơ tại Flensburg.

Thiết Bị Điều Hướng và Ứng Dụng Điện Thoại

Với các thiết bị điều hướng có chức năng cảnh báo tốc độ, bạn phải tắt tính năng này trong cài đặt. Các ứng dụng điện thoại thông minh cảnh báo tốc độ cũng không được sử dụng trong khi lái xe. Điều này áp dụng cho cả tài xế và hành khách. Theo phán quyết của Tòa án Tối cao Karlsruhe, tất cả người ngồi trên xe đều không được phép sử dụng các ứng dụng cảnh báo tốc độ hoặc thiết bị cảnh báo radar. (©T|B°V °Đ° )

Đỗ Xe Trước Điểm Đo Tốc Độ: Hành Vi Này Được Phép Không?

Một câu hỏi thường gặp là liệu bạn có thể đỗ xe ngay trước điểm đo tốc độ để cảnh báo các tài xế khác hay không. Việc này không được khuyến khích vì có thể gây cản trở giao thông và dễ dẫn đến phạt tiền.

Việc cảnh báo các tài xế khác về các điểm đo tốc độ cần tuân theo quy định pháp luật để tránh bị phạt. Sử dụng đèn pha không đúng mục đích hoặc các ứng dụng cảnh báo tốc độ đều có thể dẫn đến các hình phạt nặng. Tuy nhiên, việc sử dụng đài phát thanh hoặc biển báo để cảnh báo vẫn được chấp nhận và là cách an toàn hơn để giúp đỡ nhau trên đường.